Bann thammachart by Chersery Home เปิดศูนย์ผู้สูงอายุแนวใหม่ ครั้งแรกของเอเชีย!

Bann thammachart by Chersery Home สาขาแจ้งวัฒนะ เปิดตัวศูนย์ดูแลผู้สูงอายุรูปแบบใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชีย! โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท ใน project Pet friendly nursing home ที่นำสัตว์เลี้ยงบำบัด (Dog therapy) มาช่วยดูแลสุขภาพผู้สูงวัยอย่างครบวงจร

นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือเฌ้อสเซอรี่ โฮม กล่าวว่า “ศูนย์แห่งนี้เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ผสมผสานการดูแลผู้สูงอายุเข้ากับ Pet therapy เพื่อช่วยฟื้นฟูผู้สูงวัยที่อาจเผชิญกับภาวะสมองเสื่อมหรือความโดดเดี่ยวหลังออกจากโรงพยาบาล กิจกรรมและการดูแลที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้สูงวัยกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน”

นายสัตวแพทย์ วริทธิ์วงศ์ ลิขิตชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท กล่าวเสริมว่า “Pet therapy เป็นที่นิยมในต่างประเทศมานาน และกำลังได้รับความสนใจในประเทศไทย การมีสัตว์เลี้ยงอยู่เคียงข้างจะช่วยลดความเครียดและสร้างความสุขให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งโรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ทมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในด้านนี้”

สัตวแพทย์หญิงวัลลิยา กาญจนพงศ์กิจ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท อธิบายถึงประโยชน์ของ Dog therapy ว่า “ช่วยพัฒนาสุขภาพจิตใจ อารมณ์ สมาธิ และกระตุ้นการทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการออกกำลังกาย ซึ่งส่งผลให้ผู้สูงอายุรู้สึกสดใสและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง”

เครือ Chersery Home International ให้บริการดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจร ประกอบด้วย โรงพยาบาลกายภาพบำบัดฟื้นฟู ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาว คลินิกกายภาพบำบัด และบริการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน โดยได้รับมาตรฐานสากล AACI รองรับระบบประกันสุขภาพ และมีทีมงานมืออาชีพพร้อมดูแลผู้สูงวัยในทุกมิติสุขภาพ

โรงพยาบาลสัตว์คชาเว็ท เป็นโรงพยาบาลสัตว์ครบวงจรขนาดใหญ่ ให้บริการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงอย่างครบครัน รวมถึงการดูแลสัตว์เลี้ยงแบบเฉพาะทาง เช่น สัตว์เลี้ยงสูงอายุ และสัตว์เลี้ยงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ภายใต้แนวคิด “ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงดุจคนในครอบครัว”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *