การศึกษานิวซีแลนด์ตอบโจทย์ทั้งเด็กเล็กเด็กโต คนไทยสนใจเรียนนิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ) สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์กว่า 60 แห่ง อาทิ โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยี สถาบันฝึกอบรมเอกชน และสถาบันสอนภาษาอังกฤษ จัดงานมหกรรมการศึกษาสถานทูตนิวซีแลนด์ (New Zealand Education Fair 2024)  ประจำปี 2024 เพื่อให้เด็กไทยเปิดประสบการณ์รูปแบบการเรียนการสอนใหม่ๆ พร้อมทุนการศึกษาจากหลากหลายสถาบันมูลค่าสูงสุดกว่า 2 ล้านบาท กิจกรรมห้องเรียนจำลอง  และลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับนิวซีแลนด์ ฟรี จากสายการบิน Air New Zealand ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้สนใจ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งโดยมี ฯพณฯ นายโจนาธาน คิงส์ เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทยเป็นประธานเปิดงาน ณ  สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ 2

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ติดอันดับต้นๆของโลก มีความพร้อมทั้งสภาพแวดล้อม คุณภาพชีวิต และระบบการศึกษาที่ตอบโจทย์ทั้งเด็กเล็กเด็กโต มหาวิทยาลัยนิวซีแลนด์ทุกแห่งติดอันดับ 3% ของโลก และได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับ 1 จากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก จาก The Economist Intelligence Unit เป็นเวลา 3 ปีซ้อน ในการพัฒนานักเรียนสู่อนาคตที่ดีที่สุดในโลกทำให้นิวซีแลนด์เป็นประเทศจุดหมายปลายทางของนักเรียนต่างชาติมากกว่า 69,000 คน จากทั่วทุกมุมโลก (ข้อมูลในปี 2023)

ในประเทศไทย การศึกษานิวซีแลนด์ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเท่าตัว โดยในปี 2023 ที่ผ่านมา ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 5 ประเทศที่มีนักเรียนไทยไปเรียนที่นิวซีแลนด์มากที่สุด รองจาก จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยมีจำนวนนักเรียนไทยลงทะเบียนทั้งหมด 2,719 คน เพิ่มขึ้นจาก 950 คนในปี 2022 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ มีสัดส่วนการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นถึง 43% (1,161 คน) และโรงเรียนมีสัดส่วน 33% (905 คน)

ด้วยระบบการศึกษานิวซีแลนด์ ที่เปิดกว้างและโดดเด่นด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ตอบโจทย์เด็กไทย นักเรียนสามารถเลือกเรียนวิชาที่ตนเองถนัดได้ตั้งแต่มัธยมช่วยให้นักเรียนค้นหาตัวตนและความสามารถได้ตามความสนใจของเด็ก ไม่บังคับให้เด็กเลือกสายวิชาตั้งแต่ยังเล็ก สามารถปรับเปลี่ยนวิชาหลังจากเรียนไปแล้ว ระบบยืดหยุ่นให้เด็กผสมผสานวิชาสายศิลป์ วิทย์ และสังคมให้เหมาะกับความสนใจเฉพาะบุคคล นอกจากนี้ ยังมีสภาพแวดล้อมและธรรมชาติที่สวยงาม ผู้คนเป็นมิตร มีวัฒนธรรมหลากหลายเพิ่มโอกาสให้นักเรียนต่างชาติทำงานได้ในระหว่างเรียน มีเครือข่ายกับภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมต่างๆให้ฝึกปฏิบัติจริง อีกทั้งยังเป็นประเทศที่อนุญาตให้นักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานต่อได้สูงสุดถึง 3 ปีหลังเรียนจบระดับปริญญาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

มหกรรมการศึกษาสถานทูตนิวซีแลนด์ (New Zealand Education Fair 2024) ประจำปี2024 มีน้องๆ ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้ความสนใจเข้ารับคำปรึกษาจาก 60 สถาบันการศึกษานิวซีแลนด์ที่ยกทัพมาทั้งระดับมัธยม มหาวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยี และสถาบันภาษา  สามารถสมัครเรียนได้ทั้งระยะสั้น Summer Programme, certificate/diploma และระยะยาว พร้อมข้อเสนอพิเศษและรับสิทธิ์ทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัย โรงเรียน และสถาบันการศึกษาต่างๆ มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท  

ภายในงานยังเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยสัมผัสประสบการณ์การเรียนการสอนแบบนิวซีแลนด์ กับกิจกรรมห้องเรียนจำลองที่ยกเอาคลาสเรียนจากคุณครูนิวซีแลนด์มาให้นักเรียนไทยได้สัมผัสโดยการใช้เทคโนโลยีในการสอนแบบ Interactive พร้อมร่วมทดสอบความสามารถทักษะภาษาอังกฤษ (ฟรี)

พร้อมฟังข้อคิดดีๆและประสบการณ์การเรียนที่ประเทศนิวซีแลนด์ จากสองรุ่นพี่ดาราชื่อดัง  ปีเตอร์แพน-ทัศน์พล วิวิธวรรธ์”  องค์ชายแห่งละคร หมอหลวง และ ลิลลี่-ณิชภาลักษณ์ทองคำ นักแสดงจาก Change 2561 พร้อมฟังเสียงจากผู้ปกครอง คุณปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีต รมว.มหาดไทย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการมอบรางวัล Alumni Hall of Fame ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ดีเด่น2024 โดย มีนักแสดงสาว ลิลลี่ิชภาลักษณ์ ทองคำ นักแสดงจาก Change 2561 เจ้าของผลงาน วงศาคณาญาติ,  
ซีรีส์เกมชนคนโสด Ready, Set, Love   และ Club Friday Season 13 เป็นหนึ่งในผู้ได้รับรางวัลอีกด้วย

งานนี้สาวลิลลี่ ปลื้มสุดๆ ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ พร้อมบอกว่า การได้มีโอกาสไปศึกษาที่นิวซีแลนด์เป็นประสบการณ์ที่มีค่ามาก นอกจากความรู้ในห้องเรียน ยังส่งเสริมการพัฒนาทักษะชีวิตที่สำคัญ และความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น รวมถึงการพัฒนาความคิดวิเคราะห์และการแก้ไขปัญหา ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นสายอาชีพใดๆ โดยเฉพาะในสายงานการแสดง การได้ฝึกฝนทักษะการสื่อสาร การทำงานเป็นทีม และการคิดอย่างสร้างสรรค์ ได้ช่วยให้ลิลลี่เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานในวงการบันเทิงด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษานิวซีแลนด์ ดูได้ที www.studywithnewzealand.govt.nz

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *