คนละเป็ก EP18 l อุทัยธานี พิม ซอนย่า และ เข็ม รุจิรา เล่าเรื่องลับของ เป็ก สัณณ์ชัย

มาแล้วในอีพีเราก็ยังอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดว้าวุ่น “พิม ซอนย่า” และ “เข็ม รุจิรา” ทั้งน้องสาวและเพื่อนสาวที่พี่เป็กรักและเป็นห่วง โดยในอีพีนี้ทั้งคู่จะเผยเรื่องลับๆเรื่องฮาๆของพี่เป็กและความน่ารักที่พี่เป็กมอบให้กับทั้งคู่ทั้งสนุกทั้งได้รู้ถึงอีกมุมของพี่เป็กรับรองเป็นอีพีที่อบอุ่นแบบสุดๆแน่นอน
.
ในอีพีนี้พี่เป็กขอแนะนำสถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาจังหวัดอุทัยธานี เริ่มที่ วัดหนองกระดี่นอก โดยวัดนี่ขึ้นชื่อเรื่องขอพรทั้งเรื่องการงาน การเงินและสิ่งไม่สบายใจต่างๆ โดยผู้ที่มีปัญหาก็จะนำดอกไม้ ธูปเทียนถือเข้ามากราบไหว้ ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มากราบไหว้หลวงพ่อเคลือบ สาวรธัมโมมักจะสำเร็จผลกันเกือบทุกคน ต่อด้วย สายธรรมชาติต้องที่ หุบป่าตาด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ที่เราจะต้องเดินผ่านเข้าไปเพื่อที่จะชมป่าโบราณที่ซุกซ่อนตัวอยู่ภายใน ซึ่งเขาหินปูนนี้มีอายุเก่าแก่ประมาณ 245-286 ล้านปีแล้ว ระหว่างทางอาจได้พบเจอสัตว์ประจำถิ่นที่นี่ เช่น เลียงผา ไก่ฟ้า แต่ที่เป็นไฮไลท์มากที่สุดของที่นี่ ก็คือ กิ้งกือมังกรสีชมพู ปิดท้ายทริปด้วยสายแคปม์ปิ้งจะต้องมา My Merchain มายเมอร์เชน หากมาที่นี่ในฤดูฝนช่วงเช้า จะได้เห็นภาพของสายหมอกปกคลุมเต็มยอดเขา บรรยากาศสวยงามชวนฝัน มีความเป็นธรรมชาติสุดๆ
.
ที่ขาดไม่ได้ อาหารประจำจังหวัดอุทัยธานี คือ “ต้มส้มปลาแรด” รสชาติของต้มส้มจะมีรสเปรี้ยวนำ เค็ม และหวาน ต้มส้มปลาแรดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ และยังหอมสมุนไพรรวมถึงให้คุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย
และแถมอีกเมนูด้วยเมนู ยำ คือ “ยำปลาแรด”โดยใช้น้ำยำตามใจที่แสนจะง่ายดายและทำให้รสชาติกลมกล่อมลงตัวแบบสุดๆ
.
อุทัยธานีเสน่ห์แห่งความสโลวไลฟ์
.
ติดตามและรับชมได้ทาง
Facebook : คนละเป็ก
Youtube : คนละเป็ก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *